Úrlausnir.is


Merkimiði - Vátryggingarfé

Síað eftir merkimiðanum „Vátryggingarfé“.
Sýna merkimiða.
ⓘ = Hlekkurinn inniheldur nánari upplýsingar um efni merkimiðans.

Álit umboðsmanns Alþingis

Álit sem hafa þennan merkimiða. Athugið að taka ekki þessum lista sem tæmandi.

Bréf umboðsmanns Alþingis nr. 11737/2022 dags. 29. nóvember 2022[HTML] [PDF]


Úrlausnir Hæstaréttar Íslands

Úrlausnir sem hafa þennan merkimiða. Athugið að taka ekki þessum lista sem tæmandi.

Hrd. 1930:26 nr. 5/1929 [PDF]


Hrd. 1932:818 nr. 3/1932 [PDF]


Hrd. 1933:105 nr. 12/1932 [PDF]


Hrd. 1933:278 nr. 146/1932 [PDF]


Hrd. 1936:325 nr. 112/1935 [PDF]


Hrd. 1937:479 nr. 23/1937 [PDF]


Hrd. 1937:597 nr. 43/1936 [PDF]


Hrd. 1941:272 nr. 84/1941 [PDF]


Hrd. 1947:122 nr. 136/1946 [PDF]


Hrd. 1948:1 nr. 138/1946 (Akranesbrenna) [PDF]
J ætlaði að brenna byggingu með hlutum í, og sækja vátryggingabætur. Bauð J vini sínum, B, að vera með og gaf J út tryggingarvíxil til B í bílnum sínum. Þegar J neitaði svo að afhenda B umsaminn hlut lagði B fram kæru á hendur J til saksóknara fyrir fjársvik. Hæstiréttur taldi að þar sem löggerningarnir voru þáttur í glæpsamlegum athöfnum þeirra beggja hafði ekki stofnast efnislegur réttur þeirra á milli.

Hrd. 1949:431 nr. 103/1947 [PDF]


Hrd. 1951:188 kærumálið nr. 4/1951 [PDF]


Hrd. 1952:555 nr. 85/1951 [PDF]


Hrd. 1953:343 nr. 16/1953 (Dynskógajárnið - E/s Persier) [PDF]


Hrd. 1953:402 nr. 100/1952 [PDF]


Hrd. 1954:539 nr. 181/1952 [PDF]


Hrd. 1955:310 nr. 87/1954 [PDF]


Hrd. 1956:305 nr. 171/1954 (Leó II) [PDF]


Hrd. 1956:609 nr. 156/1954 (m/s Fell) [PDF]


Hrd. 1957:89 nr. 54/1955 [PDF]


Hrd. 1957:94 nr. 58/1956 (Dýptarmælir) [PDF]


Hrd. 1957:687 nr. 92/1956 [PDF]


Hrd. 1958:134 nr. 100/1954 (Fúinn skrokkur - Skipaskoðunarvottorð) [PDF]


Hrd. 1958:634 nr. 132/1957 [PDF]


Hrd. 1958:772 nr. 77/1958 [PDF]


Hrd. 1959:160 nr. 193/1955 [PDF]


Hrd. 1960:175 nr. 118/1958 (V/s Oddur) [PDF]


Hrd. 1960:191 nr. 87/1959 [PDF]


Hrd. 1960:271 nr. 32/1958 (Heilsutjón) [PDF]


Hrd. 1961:511 nr. 152/1960 (Andlát af völdum kolsýrlingseitrunar) [PDF]


Hrd. 1962:207 nr. 149/1961 [PDF]


Hrd. 1962:392 nr. 3/1961 [PDF]


Hrd. 1965:140 nr. 157/1964 [PDF]


Hrd. 1966:182 nr. 64/1965 [PDF]


Hrd. 1967:127 nr. 50/1966 [PDF]


Hrd. 1967:171 nr. 18/1966 [PDF]


Hrd. 1970:380 nr. 146/1969 (Vörubifreið) [PDF]


Hrd. 1970:801 nr. 138/1970 (Skipverjar háðir skipstjóra fjárhagslega) [PDF]


Hrd. 1970:1085 nr. 35/1970 [PDF]


Hrd. 1976:908 nr. 216/1974 (Hamranes) [PDF]
Útgerð veðsetti skipið Hamranes með skilmálum um að veðsetningin næði einnig til vátryggingabóta. Skipverjar voru taldir sökkt skipinu með saknæmum hætti og útgerðin ekki talin geta átt rétt á vátryggingabótum. Hins vegar var talið að veðhafinn gæti haft slíkan rétt þó vátryggingartakinn, útgerðin, ætti ekki rétt á þeim.

Hrd. 1977:343 nr. 37/1975 (Botnvörpungur losnaði frá bryggju) [PDF]


Hrd. 1977:727 nr. 81/1977 [PDF]


Hrd. 1978:1215 nr. 168/1976 [PDF]


Hrd. 1979:403 nr. 189/1977 [PDF]


Hrd. 1980:778 nr. 38/1978 [PDF]


Hrd. 1980:1329 nr. 152/1979 (TF-AIT) [PDF]


Hrd. 1980:1362 nr. 73/1978 [PDF]


Hrd. 1981:345 nr. 46/1979 (Bátur sökk í togi frá Tálknafirði til Njarðvíkur - t/b Sleipnir) [PDF]
Bátur bilaði í Tálknafirði og ákvað eigandinn að fara með hann í slipp. Hann ákvað hins vegar ekki að gera það í nálægu sveitarfélagi, heldur í Njarðvík. Á leiðinni þangað sekkur báturinn. Borið var við að það hafi orðið áhættuaukning með því að toga hann svo langa leið og ætti félagið að losna undan ábyrgð. Ekki var það talið óforsvaranlegt fyrir eigandann að láta toga bátinn alla leið og félaginu því gert að greiða bæturnar. Eigandinn hafði ekki fengið kynningu á skilmálunum.

Hrd. 1981:997 nr. 224/1978 (m.b. Skálafell) [PDF]
Bátur var keyptur og hann fórst. Vátryggingarfé var ráðstafað í áhvílandi skuldir. Kaupendur kröfðust riftunar á þessu og nefndu m.a. að þau hefðu ekki fengið upplýsingar um áhvílandi skuldir og að seljandinn hafði ekki viðhlítandi eignarheimild. Talið var að þessir misbrestir væru það miklir að það réttlætti riftun.

Hrd. 1982:1295 nr. 179/1980 (Íbúðarbruni á Akranesi) [PDF]


Hrd. 1983:316 nr. 53/1979 [PDF]


Hrd. 1984:1462 nr. 1/1984 (Lögskráning á skip) [PDF]
Stefndi vísaði til ákvæðis kjarasamnings um rétt sinn til að draga af launum stefnanda. Stefnandi nefndi hins vegar það fyrst í aðalmeðferð að honum hefði verið það heimilt þar sem skipið hefði ekki verið lögskráð, og féllst rétturinn á það þrátt fyrir andmæli stefnda um að málsástæðan hafi verið of seint fram komin. Hæstiréttur taldi að stefnanda í héraði hafa orðið að bera hallann af því að hafa ekki beðið um frest til að afla gagna til að svara þeirri málsástæðu, og staðfesti því dóminn í héraði.

Hrd. 1987:401 nr. 136/1987 (Díselskattur) [PDF]
Vörubifreið var með hærri ógreiddan þungaskatt en upplýst hafði verið, en lögveð var fyrir honum.

Hrd. 1992:1622 nr. 327/1989 [PDF]


Hrd. 1992:1922 nr. 29/1991 [PDF]


Hrd. 1994:1316 nr. 187/1994 [PDF]


Hrd. 1995:2194 nr. 165/1993 [PDF]


Hrd. 1995:3269 nr. 202/1994 [PDF]


Hrd. 1997:1808 nr. 363/1996 [PDF]


Hrd. 1998:1976 nr. 311/1997 (Breytt mat á örorku - Reikniregla) [PDF]
Sett var ný reikniregla um umreikning. Haldið var því fram að reiknireglan væri gölluð því hún bætti ekki alla starfsorkuskerðingu. Hæstiréttur var ósammála þar sem veita ætti löggjafanum svigrúm til að stilla þetta af.

Hrd. 1998:2002 nr. 312/1997 [PDF]


Hrd. 1998:4328 nr. 147/1998 [PDF]


Hrd. 1999:709 nr. 271/1998[HTML] [PDF]


Hrd. 1999:4495 nr. 235/1999[HTML] [PDF]


Hrd. 2000:617 nr. 327/1999 (Afturköllun flugumferðarstjóraskírteinis)[HTML] [PDF]


Hrd. 2003:2970 nr. 520/2002[HTML] [PDF]


Hrd. 324/2007 dags. 6. mars 2008 (Afvöxtun)[HTML] [PDF]


Hrd. 568/2012 dags. 17. september 2012[HTML] [PDF]


Aðrar úrlausnir

Úrlausnir sem hafa þennan merkimiða. Athugið að taka ekki þessum lista sem tæmandi.

Lyrd. 1916:643 í máli nr. 53/1915 [PDF]


Dómur Héraðsdóms Reykjavíkur í máli nr. E-3930/2004 dags. 23. mars 2007[HTML]


Dómur Héraðsdóms Reykjavíkur í máli nr. E-10220/2009 dags. 7. júlí 2010[HTML]


Lrd. 66/2021 dags. 25. febrúar 2022[HTML]


Lrd. 522/2022 dags. 9. febrúar 2024[HTML]