Fara á yfirlit Úrlausnir Hæstaréttar Íslands Hrd. 147/2008 dags. 18. desember 2008 [HTML] [PDF] Hrd. 759/2009 dags. 20. janúar 2010 [HTML] [PDF] Hrd. 378/2010 dags. 13. ágúst 2010 (Skjöl á erlendu tungumáli - Aðfinnslur) [HTML] [PDF] Hæstiréttur gerði athugasemdir um að nánast öll skrifleg gögn í málinu voru lögð fram á erlendu máli án þýðinga á íslensku. Hann taldi það vítavert en það var ekki talið duga eitt og sér til þess að vísa málinu frá héraðsdómi.
Hrd. 398/2011 dags. 12. október 2011 [HTML] [PDF] Hrd. 340/2011 dags. 28. október 2011 (Neyðarlögin - FSCS) [HTML] [PDF] Við hrun fjármálamarkaðarins árið 2008 voru sett svokölluð neyðarlög (nr. 125/2008). Í 6. gr. laganna var bætt við nýju ákvæði í lög um fjármálafyrirtæki er kvað á að „[v]ið skipti á búi fjármálafyrirtækis njóta kröfur vegna innstæðna, samkvæmt lögum um innstæðutryggingar og tryggingakerfi fyrir fjárfesta, rétthæðar skv. 1. mgr. 112. gr. laga um gjaldþrotaskipti o.fl.“. Þetta olli ósáttum við slitameðferð Landsbanka Íslands hf. og fór það fyrir dóm.
Einn kröfuhafinn, breskur tryggingarsjóður fyrir viðskiptavini viðurkenndra fjármálafyrirtækja (FSCS), krafðist viðurkenningar á kröfu sem slitastjórnin hafði samþykkt sem forgangskröfu. Aðrir kröfuhafar voru ekki sáttir og báru upp ágreining sinn við slitastjórnina. Slitastjórnin vísaði ágreiningnum til héraðsdóms.
Hæstiréttur viðurkenndi kröfu FSCS um að krafa þeirra skyldi sett í hærri forgang við skipti búsins. Við úrlausnina þurfti Hæstiréttur að meta stjórnskipulegt gildi 6. gr. laga nr. 125/2008. Þar mat hann svo á að aðstæður fjármálamarkaðarins væru slíkar að bæði stjórnvöld og Alþingi töldu ókleift að endurfjármagna bankana með fé úr ríkissjóði svo þeir gætu starfað áfram. Að auki stefndu önnur stærri fjármálafyrirtæki í óefni og var staða þeirra tæp. Með hliðsjón af „þeim mikla og fordæmalausa vanda, sem við var að etja, og þeim skýru markmiðum sem stefnt var að, verður við úrlausn um lögmæti ákvarðana löggjafans að játa honum ríku svigrúmi við mat á því hvaða leiðir skyldu farnar til að bregðast við því flókna og hættulega ástandi sem upp var komið“.
Þegar kom að mögulegu tjóni sóknaraðila vegna lagabreytinganna var litið til þess að Landsbankinn hafði þegar á þessu stigi höfðað nokkur skaðabótamál og riftunarmál en óljóst væri um árangur þeirra málsókna þegar dómurinn var kveðinn upp og því ókleift að vita á þeim tíma hve mikið myndi fást greitt af þeim þegar uppi væri staðið.
Rök Hæstaréttar varðandi breytingar á rétthæð krafna voru í grunni séð þau að allt frá 1974 hafi komið ítrekað fram í löggjöf breytingar á ákvæðum laga um skipun krafna í réttindaröð á þann veg að forgangskröfur hafi verið ýmist rýmkaðar eða þrengdar, sem hefur áhrif á stöðu annarra krafna í hag eða óhag. Með hliðsjón af þessu var ekki fallist á málatilbúnað sóknaraðila um að þeir hafi haft réttmætar væntingar til þess að reglunum yrði ekki breytt þeim í óhag.
Kröfuhafar komu á framfæri málatilbúnaði um að löggjöfin fæli í sér afturvirkar skerðingar á réttindum þeirra. Hæstiréttur mat málatilbúnaðinn á þann veg að breytingarnar sem löggjöfin fól í sér giltu um skipti almennt sem hæfust eftir gildistöku laganna. Löggjöfin mælti ekki fyrir um breytingar á skipan skipta sem væru þegar hafin eða væri þegar lokið. Af þeirri ástæðu hafnaði hann þeirri málsástæðu kröfuhafanna.
Hrd. 311/2011 dags. 28. október 2011 (Neyðarlögin) [HTML] [PDF] Hrd. 310/2011 dags. 28. október 2011 (Neyðarlögin) [HTML] [PDF] Hrd. 277/2011 dags. 28. október 2011 [HTML] [PDF] Hrd. 314/2011 dags. 28. október 2011 (Neyðarlögin) [HTML] [PDF] Hrd. 300/2011 dags. 28. október 2011 (Neyðarlögin) [HTML] [PDF] Hrd. 341/2011 dags. 28. október 2011 (Neyðarlögin) [HTML] [PDF] Hrd. 312/2011 dags. 28. október 2011 (Neyðarlögin) [HTML] [PDF] Hrd. 313/2011 dags. 28. október 2011 (Neyðarlögin) [HTML] [PDF] Hrd. 276/2011 dags. 28. október 2011 [HTML] [PDF] Hrd. 301/2011 dags. 28. október 2011 (Neyðarlögin) [HTML] [PDF] Hrd. 224/2011 dags. 15. desember 2011 (Lögmannsþóknun) [HTML] [PDF] Samningur var talinn hafa sterkust tengsl við Kanada. Kanadískt félag stefndi málinu á Íslandi.
Hafnað var dráttarvaxtakröfu á þeim grundvelli að ef samningurinn færi eftir kanadískum lögum, þá væri ekki hægt að beita ákvæðum íslensku vaxtalaganna um dráttarvexti og ekki var upplýst í málinu hvernig því væri háttað í Kanada.
Hrd. 10/2012 dags. 13. febrúar 2012 [HTML] [PDF] Hrd. 9/2012 dags. 13. febrúar 2012 [HTML] [PDF] Hrd. 12/2012 dags. 13. febrúar 2012 [HTML] [PDF] Hrd. 11/2012 dags. 13. febrúar 2012 [HTML] [PDF] Hrd. 326/2012 dags. 24. maí 2012 [HTML] [PDF] Hrd. 17/2013 dags. 25. febrúar 2013 [HTML] [PDF] Hrd. 196/2013 dags. 15. apríl 2013 [HTML] [PDF] Hrd. 454/2013 dags. 12. september 2013 (Bank Pekao S.A. Centrala) [HTML] [PDF] Hrd. 562/2013 dags. 4. október 2013 (Stapi lífeyrissjóður) [HTML] [PDF] Hrd. 511/2013 dags. 8. október 2013 (Snjóflóðavarnargarður) [HTML] [PDF] Stefnandi máls í héraði höfðaði mál gegn nokkrum aðilum. Gagnvart tveimur stefndu lá fyrir sitt hvor samningurinn þar sem kveðið var á um mismunandi varnarþing. Hæstiréttur taldi þetta ekki leiða til þess að stefnandi væri firrtur rétti sínum til að velja varnarþing í samræmi við heimild 1. mgr. 42. gr. laga um meðferð einkamála, nr. 91/1991.
Hrd. 552/2013 dags. 28. október 2013 (Commerzbank II) [HTML] [PDF] Hrd. 175/2014 dags. 24. mars 2014 [HTML] [PDF] Hrd. 120/2014 dags. 8. maí 2014 [HTML] [PDF] Hrd. 276/2014 dags. 12. maí 2014 (Aresbank S.A.) [HTML] [PDF] Hrd. 278/2014 dags. 12. maí 2014 [HTML] [PDF] Hrd. 277/2014 dags. 12. maí 2014 [HTML] [PDF] Hrd. 79/2014 dags. 2. október 2014 (Intrum - Hampiðjan hf.) [HTML] [PDF] Starfsmaður innheimtufyrirtækis vanrækti að innheimta kröfu þannig að hún fyrndist.
Hrd. 231/2015 dags. 17. apríl 2015 [HTML] [PDF] Hrd. 685/2015 dags. 16. nóvember 2015 [HTML] [PDF] Hrd. 491/2016 dags. 24. ágúst 2016 [HTML] [PDF] Hrd. 621/2016 dags. 11. maí 2017 [HTML] [PDF] Hrd. 702/2017 dags. 29. nóvember 2017 [HTML] [PDF] Hrd. 10/2017 dags. 19. desember 2017 [HTML] [PDF] Hrd. 677/2016 dags. 18. janúar 2018 [HTML] [PDF] Hrd. 814/2016 dags. 15. mars 2018 [HTML] [PDF] Hrd. 491/2017 dags. 31. maí 2018 [HTML] [PDF] Hrd. 7/2020 dags. 20. maí 2020 [HTML] [PDF] Hrd. 8/2020 dags. 20. maí 2020 (JTWROS) [HTML] [PDF] Dómurinn er til marks um það að Hæstiréttur getur beitt erlendum réttarreglum.
Hrd. 24/2023 dags. 28. febrúar 2024 [HTML] Fara á yfirlit Alþingi Athugið að eingöngu eru birt þingskjöl, þingræður og erindi til Alþingis í tengslum við viðkomandi mál, ef skjalið/ræðan hefur þennan merkimiða.
Löggjafarþing 126 Þingmál A573 (réttarstaða starfsmanna sem starfa tímabundið á Íslandi)[HTML] Þingskjöl: Þingskjal nr. 885 (stjórnarfrumvarp) útbýtt þann 2001-03-15 11:57:00
[HTML] Löggjafarþing 131 Þingmál A482 (fjarsala á fjármálaþjónustu)[HTML] Þingskjöl: Þingskjal nr. 736 (stjórnarfrumvarp) útbýtt þann 2005-01-31 14:20:00
[HTML] Þingmál A617 (framkvæmd samkeppnisreglna EES-samningsins)[HTML] Þingskjöl: Þingskjal nr. 921 (stjórnartillaga) útbýtt þann 2005-03-07 14:44:00
[HTML] Löggjafarþing 137 Þingmál A89 (breyting á ýmsum lögum vegna tilfærslu verkefna innan Stjórnarráðsins)[HTML] Erindi vegna málsins: Dagbókarnúmer 462 - Komudagur: 2009-06-29 - Sendandi: Neytendastofa
[PDF] Löggjafarþing 140 Þingmál A503 (verklagsreglur um skilarétt, gjafabréf og inneignarnótur)[HTML] Þingræður: 62. þingfundur - Steingrímur J. Sigfússon (efnahags- og viðskiptaráðherra) - svar - Ræða hófst: 2012-02-27 15:40:11 -
[HTML] Löggjafarþing 150 Þingmál A223 (neytendalán og aðgerðir gegn peningaþvætti og fjármögnun hryðjuverka)[HTML] Þingskjöl: Þingskjal nr. 240 (stjórnarfrumvarp) útbýtt þann 2019-10-14 14:46:00
[HTML] Erindi vegna málsins: Dagbókarnúmer 222 - Komudagur: 2019-10-23 - Sendandi: Neytendastofa
[PDF] Dagbókarnúmer 1470 - Komudagur: 2019-11-20 - Sendandi: Atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytið
[PDF] Löggjafarþing 154 Þingmál A581 (framkvæmd EES-samningsins)[HTML] Þingræður: 82. þingfundur - Eyjólfur Ármannsson - Ræða hófst: 2024-03-07 16:16:47 -
[HTML]
Umsjónaraðili vefsins er Svavar Kjarrval. Hægt er að ná í hann á netfanginu svavar@kjarrval.is eða með skilaboðum á Facebook .
Ábendingar um það sem betur gæti farið eru velkomnar sem og önnur framlög.
Fyrirvarar:
Þó ekki sé hægt að lýsa yfir ábyrgð á réttleika upplýsinganna á þessum vef, er þó reynt að stuðla að því að þær séu eins réttar og kostur er.