Úrlausnir.is
Merkimiði - Hrd. 2005:315 nr. 306/2004 (Síldarvinnslan hf.)
Síað eftir merkimiðanum „Hrd. 2005:315 nr. 306/2004 (Síldarvinnslan hf.)“.Síldarvinnslunni var gert að greiða stimpilgjald þegar fyrirtækið óskaði eftir að umskrá þinglýstar fasteignir annars fyrirtækis eftir að samruna fyrirtækjanna beggja. Fór þá hið álagða stimpilgjald eftir eignarhlut í hinu sameinaða félagi. Í lögunum sem sýslumaður vísaði til voru ákvæðin bundin við tilvik þar sem eigendaskipti eiga sér stað, en ekki væri um slíkt að ræða í tilviki samruna.
Hæstiréttur túlkaði lögin um stimpilgjald með þeim hætti að stimpilskylda laganna ætti ekki við um eigendaskipti vegna samruna fyrirtækja, og því uppfyllti gjaldtakan ekki skilyrði stjórnarskrár um að heimildir stjórnvalda til innheimtu gjalda af þegnum yrðu að vera fortakslausar og ótvíræðar.
Úrlausnin á vef Hæstaréttar - PDF-eintak af úrlausninni Sýna merkimiða. ⓘ = Hlekkurinn inniheldur nánari upplýsingar um efni merkimiðans.Álit umboðsmanns Alþingis Álit sem hafa þennan merkimiða. Athugið að taka ekki þessum lista sem tæmandi.
Álit umboðsmanns Alþingis nr. 4712/2006 (Stimpilgjald) [HTML] [PDF] 17. gr. laga um stimpilgjald, nr. 36/1978 1. mgr. 33. gr. laga um aðför, nr. 90/1989 1. mgr. 77. gr. stjórnarskrár lýðveldisins Íslands, nr. 33/1944 24. gr. laga um stimpilgjald, nr. 36/1978 2. gr. laga um endurgreiðslu oftekinna skatta og gjalda, nr. 29/1995 32. gr. laga um stimpilgjald, nr. 36/1978 33. gr. laga um aðför, nr. 90/1989 3. gr. laga um stimpilgjald, nr. 36/1978 57. gr. laga um tekjuskatt, nr. 90/2003 5. gr. laga um stimpilgjald, nr. 36/1978 77. gr. stjórnarskrár lýðveldisins Íslands, nr. 33/1944 9. gr. laga um umboðsmann Alþingis, nr. 85/1997 Aðfarargerð Aðför Afleiðingar Afsal Alþingi Athafnir Ábyrgð Ábyrgðarmaður Ábyrgðaryfirlýsingar Ákvarðanir Álit umboðsmanns Alþingis Breytingar á lögum Dómsmálaráðherra Dómsmálaráðuneytið Dráttarvextir Eigendur Eignarheimildir Eignir Eindagar Einstaklingar Embættismenn Embættisverk Endurgreiðslur Endurrit Fasteignabækur Fasteignakaup Fasteignamat Fasteignir Fjárhæðir Fjármálaráðherra Fjármálaráðuneytið Fjárnám Fylgiskjöl Fyrirtaka Fyrirtæki Gagnsakir Gangverð Gerðarþolar Gildistímar Gjalddagar Gjaldstofnar Gjaldtökur Grandleysi Greiðslur Greiðsluskylda Gögn Hagsmunir Hámarksfjárhæðir Heimfærslur Heimili Hlutabréf Hrd. 1998:268 nr. 456/1997 Hrd. 2005:315 nr. 306/2004 (Síldarvinnslan hf.) ⓘ Hæstaréttardómar Hæstiréttur Íslands Höfuðstólar III. kafli laga um stimpilgjald, nr. 36/1978 Innheimta Innheimta skatta Jafnræði Kaupendur Kaupsamningar Konungsríki Kröfuhafar Kröfur Kvittanir Kyrrsetningar Kyrrsetningargerðir Lagaákvæði Lagafrumvörp Lagaheimildir Lagareglur Lagastoð Lagatexti Lausafé Lán Lánadrottnar Lýðveldi Lögbann Lögbækurnar Lögfræði Löggerningur Löggjafinn Lögskýringargögn Lögtak Lög um aðför, nr. 90/1989 Lög um breyting á lögum nr. 36/1978, um stimpilgjald, með síðari breytingum, nr. 59/2008 Lög um endurgreiðslu oftekinna skatta og gjalda, nr. 29/1995 Lög um stimpilgjald, nr. 36/1978 Lög um tekjuskatt, nr. 90/2003 Lög um umboðsmann Alþingis, nr. 85/1997 Málamyndagerningar Málaskrár Meginreglur Nauðungarsölur Opinberir starfsmenn Opinbert vald Ráðherrar Ráðstöfunarréttur Ráðuneyti Reglugerðir Réttaráhrif Réttaröryggi Réttindi Réttlæti Ríkissjóður Ríkisstjórn Rökstuðningur Samningar Samræmi Samþykki Seljendur Sérreglur Sjálfskuldarábyrgð Sjálfsvörsluveðréttur Sjónarmið Skattar Skattaréttur Skattlagning Skattlagningarheimildir Skattþegnar Skip Skuldabréf Skuldarar Skuldbindingar Skuldheimtumenn Skuldir Skyldur Starfsfólk Stefnuyfirlýsingar Stimpilgjöld Stjórnarskrá Stjórnarskrá lýðveldisins Íslands, nr. 33/1944 Stjórnarskrárákvæði Stjórnvöld Sýslumaður Sök Tekjutap Tekjuöflun Tjón Tollar Tollstjórinn í Reykjavík Tryggingar Tryggingarbréf Tvískattanir Umboðsmaður Alþingis Umboðsmenn Umsagnir Vanskil Veð Veðandlög Veðbréf Veðréttur Veðsalar Veðsetningar Veðskuldabréf Verðmæti Vextir Viðmið Viðsemjendur Viðskiptabréf Viðskipti Víxlar Vottorð Yfirdráttarheimildir Yfirlýsingar Þinglýsingalög (þingl.), nr. 39/1978 Þinglýsingar Þinglýsingarstjórar Þjónustugjöld Þriðji maður Álit umboðsmanns Alþingis nr. 7404/2013 dags. 6. október 2014 [HTML] [PDF] 107. gr. a laga um einkahlutafélög, nr. 138/1994 16. gr. laga um stimpilgjald, nr. 36/1978 1. gr. laga um stimpilgjald, nr. 36/1978 1. mgr. 2. gr. laga um tekjuskatt, nr. 90/2003 2. gr. breytingarlaga nr. 54/2007 2. gr. laga um endurgreiðslu oftekinna skatta og gjalda, nr. 29/1995 2. gr. laga um tekjuskatt, nr. 90/2003 Afsal Afsalsgjafar Alþingi Annmarkar Ákvarðanir Álit umboðsmanns Alþingis Búskipti Eigendaskipti Eigendur Eignarhlutir Eignir Eindagar Einkahlutafélög Embætti Endurgjald Endurgreiðslur Fasteignir Félög Fjárhæðir Fjármála- og efnahagsráðuneytið Fyrirtæki Fyrirvarar Gjafagerningar Gögn Heimfærslur Hlutabréf Hlutafé Hlutafélög Hluthafafundir Hluthafar Hrd. 2005:315 nr. 306/2004 (Síldarvinnslan hf.) ⓘ Hæstaréttardómar Hæstaréttarlögmenn Hæstiréttur Íslands Innheimta Kaupsamningar Kröfur Kærendur Lagaákvæði Lagaheimildir Lóðir Lækkunarreglur Lögaðilar Lögmæti Lögpersónur Lög um breytingu á lögum um hlutafélög og lögum um einkahlutafélög (millilandasamruni og millilandaskipting), nr. 54/2007 Lög um einkahlutafélög, nr. 138/1994 Lög um endurgreiðslu oftekinna skatta og gjalda, nr. 29/1995 Lög um stimpilgjald, nr. 138/2013 Lög um stimpilgjald, nr. 36/1978 Lög um tekjuskatt, nr. 90/2003 Málavextir Nauðungarsölur Rannsóknir Ráðuneyti Réttindi Sameignarfélög Samræmi Samþykki Sjónarmið Skattar Skip Skoðanir Skuldir Skyldur Stimpilgjöld Stjórnarfundir Stjórnvöld Sýslumaður Sök Umboðsmaður Alþingis Umboðsmenn Undantekningarreglur Upplýsingar Úrskurðir Veðsetningar Venjur Verklagsreglur Vextir XIV. kafli laga um einkahlutafélög, nr. 138/1994 Yfirlýsingar Þinglýsingar Þinglýsingarbækur Þinglýstur eigandi
Umsjónaraðili vefsins er Svavar Kjarrval. Hægt er að ná í hann á netfanginu svavar@kjarrval.is eða með skilaboðum á Facebook .
Ábendingar um það sem betur gæti farið eru velkomnar sem og önnur framlög.
Fyrirvarar:
Þó ekki sé hægt að lýsa yfir ábyrgð á réttleika upplýsinganna á þessum vef, er þó reynt að stuðla að því að þær séu eins réttar og kostur er.