Umdeild túlkun á sennilegri afleiðingu.
Skipið Særún er eign G. Særún er svo flutt milli umdæma og á henni hvíldu 7 milljónir króna og 0,5 milljónir á öðrum veðrétti. Þurfti því að flytja veðréttinn í skipabækur hins umdæmisins. Hins vegar gleymdist að flytja 7 milljóna króna veðið. Síðar gaf Landsbankinn út veðskuldabréf byggt á því að það lægi 0,5 milljón króna lán.
Hæstiréttur taldi að fyrirsvarsmenn Særúnar hefðu vísvitandi nýtt sér mistökin og því væri ekki um sennilega afleiðingu að ræða.
Úrlausnir Hæstaréttar Íslands
Úrlausnir sem hafa þennan merkimiða. Athugið að taka ekki þessum lista sem tæmandi.
Hrd. 2004:4816 nr. 465/2004 (Erfðafjárskattur I)[HTML] [PDF]Þann 31. mars 2004 voru birt ný lög um erfðafjárskatt, nr. 14/2004, er felldu brott eldri lög um erfðafjárskatt, nr. 83/1984. Nýju lögin giltu einvörðungu um skipti á dánarbúum eftir þá er létust 1. apríl 2004 eða síðar. Engan fyrirvara mátti finna um að eldri lögin giltu áfram um skipti einstaklinga er létust fyrir þann dag. Samkvæmt lögunum var erfðafjárskattur lagður á þegar erfðafjárskýrslan væri afhent sýslumanni. Bráðabirgðalög, nr. 15/2004, voru birt þann 20. apríl 2004 þar sem settur var slíkur fyrirvari en þá hafði sýslumaður ekki tekið afstöðu til skýrslunnar.
Í umræddu máli lést arfleifandinn 29. desember 2003, erfingjarnir fengu leyfi til einkaskipta þann 16. febrúar 2004, og var erfðafjárskýrslunni skilað til sýslumanns þann 13. apríl 2004. Meirihluti Hæstaréttar mat það sem svo að engri lagaheimild var til að dreifa til að leggja á erfðafjárskatt þegar umræddri skýrslu var skilað og því þurftu erfingjarnir ekki að greiða neinn erfðafjárskatt af arfinum. Ekki væri hægt að beita ákvæðum bráðabirgðalaganna í málinu þar sem þau höfðu þá ekki tekið gildi.
Í sératkvæði var ekki tekið undir niðurstöðu meirihlutans með vísan til ætlunar löggjafans og 65. gr. stjórnarskrárinnar. Taldi dómarinn að afnám skattskyldu þyrfti að vera ótvíræð en því væri ekki að dreifa í tilfelli þeirra sem ekki höfðu lokið skiptum við gildistökuna, og með það í huga hefðu eldri lög um erfðafjárskatt eingöngu fallið niður hvað varði búskipti eftir þá sem látist eftir 1. apríl 2004.
119. gr. laga um skipti á dánarbúum o.fl., nr. 20/1991 133. gr. laga um skipti á dánarbúum o.fl., nr. 20/1991 21. gr. laga um erfðafjárskatt, nr. 14/2004 40. gr. stjórnarskrár lýðveldisins Íslands, nr. 33/1944 Aðalkröfur Alþingi Andlát Andmæli Andvirði Annmarkar Arfleifandi ⓘ Arfur Ákvarðanir Breytingar á lögum Búskipti Dánarbú Dómendur Dómkröfur Eðli máls Eignir Einkaskipti Einstaklingar Embætti Erfðafjárskattur Erfðaskrá Erfingi Fjárhæðir Fjármálaráðuneytið Foreldrar Forréttindi Fyrirfram greiddur arfur Gagnályktanir ⓘ Garðabær Gildistökuákvæði laga Gildistökur Gjaldstofnar Greiðslur Grundvallarreglur Gögn Hagsmunir Héraðsdómarar Héraðsdómur Reykjavíkur Hjón Hrd. 1997:106 nr. 318/1995 (Brúttólestir) Hrd. 1997:116 nr. 319/1995 (Brúttólestir) Hrd. 1997:2779 nr. 7/1997 (Hafald hf.) ⓘ Hrd. 1997:86 nr. 317/1995 (Brúttólestir) Hrd. 1998:128 nr. 98/1997 (Landsbankinn) Hæstaréttardómar Innheimta Innheimta skatta Íþyngjandi Jafnræði Jafnræðisreglan Jafnræðisregla stjórnarskrár Íslands Kröfur Kæruheimildir Kærumálskostnaður Lagaákvæði Lagafyrirmæli Lagaheimildir Lagareglur Lagarök Lagasetning Lagaskil Lagastoð Lagatexti Langlífari maki ⓘ Leyfi Lögfestingar Löggjafinn Löggjöf Lögmenn Lögskýringar Lög um breytingu á lögum nr. 14/2004, um erfðafjárskatt, nr. 15/2004 Lög um erfðafjárskatt, nr. 14/2004 Lög um erfðafjárskatt, nr. 83/1984 Lög um skipti á dánarbúum o.fl., nr. 20/1991 Maki Málatilbúnaður Málsaðilar Málsástæður Málskostnaður Málsmeðferðarreglur Málsmeðferðir Meginreglur Mismunun Mistök Óbirt lög Óskipt bú ⓘ Ríkissjóður Sambærileg tilvik Samræmi Sett lög Sératkvæði Sjónarmið Skattar Skattlagning Skattlagningarheimildir Skattskylda Skoðanir Skyldur Stjórnarskrá Stjórnarskrá lýðveldisins Íslands, nr. 33/1944 Stjórnvöld Sýkna Sýslumaður Sýslumannsembætti Túlkun lagaákvæða Umboð Úrskurðir Varakröfur Varnaraðilar Vefsíður Verðmæti Vorþing Þingfestingar Ætlan löggjafans við lagasetningu